Tìm hiểu về TV] 10 quan niệm sai lầm thường gặp về TV

Ngày: 11/04/2017 lúc 18:12PM

Mặc dù là một thiết bị rất gần gũi, tuy nhiên mình thấy rằng hiện nay có khá nhiều bạn hiểu nhầm về TV. Vì vậy trong bài viết này, mình sẽ điểm qua 10 quan niệm sai lầm thường thấy về TV và sự thật đằng sau chúng.


Pana-23.jpg


1/ TV LED khác với TV LCD


TV LED thực chất là TV LCD sử dụng đèn nền LED. Nó được quảng cáo là TV LED bởi vì các hãng muốn phân biệt giữa những dòng TV LCD cũ (sử dụng đèn huỳnh quang lạnh) và TV LCD đời mới (sử dụng đèn nền LED).

2/ TV hãng A có màu sắc loè loẹt, TV hãng B có màu sắc trung thực


Màu sắc của TV thực chất là được nhà sản xuất cân chỉnh theo thị hiếu của thị trường, và thị hiếu này thay đổi theo từng thời kỳ. Trên thực tế thì cùng một phân khúc giá, đặc biệt là các dòng cao cấp, khả năng hiển thị màu sắc của các TV gần như là ngang ngửa nhau. Nếu có kinh nghiệm về cân chỉnh màu sắc, bạn hoàn toàn có thể cân chỉnh cho màu sắc phù hợp với gu của mình (hoặc giống TV nhà hàng xóm).

3668346_Sony_BRAVIA_4K_HDR_2016_tinhte_11.jpg


3/ TV hãng A dễ hỏng, TV hãng B bền


TV hãng nào cũng có thể bị hỏng, TV hãng nào cũng có thể bền. Không một người tiêu dùng bình thường nào xài đủ nhiều để có thể khẳng định được điều này, đặc biệt là trong thời kỳ TV LCD như hiện nay. Trừ khi bạn là người của hãng, mà lúc đó thì bạn sẽ không đáng tin chút nào cả.

4/ TV giá X triệu thì không ai mua


Vẫn bán tốt, ở Việt Nam người có điều kiện không thiếu, mặc dù có thể bạn không nằm trong số đó.

3679028_DSC_7813.jpg


5/ TV đắt tiền thì sẽ không bị lỗi


TV cũng vẫn là đồ điện tử, và đã là đồ điện tử thì vẫn sẽ có khả năng bị lỗi, đó là lý do mà các hãng đều có chế độ bảo hành. Bạn mua một chiếc TV 100 triệu không có nghĩa là nó sẽ không có khả năng bị lỗi. Dĩ nhiên, linh kiện tốt hơn nên khả năng bị dính lỗi cũng sẽ thấp hơn, đơn giản chỉ có vậy.

6/ Hãng A/B/C bảo hành kém

Đối với cộng đồng mạng, một khi "bị" bảo hành TV mà đã viết bình luận thì mặc định là sẽ chê. Hãng A, B, C nào cũng dính phốt. Kinh nghiệm của mình là sản phẩm bị lỗi là điều chẳng ai muốn, nếu lỡ lỗi thì bạn hãy cứ bình tĩnh mà gọi bảo hành xuống hỗ trợ. Nếu bạn nóng nảy "hành" các nhân viên bảo hành, họ cũng sẽ "hành" lại bạn. 

[IMG]


7/ Mua TV thường kết hợp với đầu Android box tốt hơn mua Smart TV

Cái này là chủ yếu là chiêu của các thương gia. Những TV thường hiện nay đều là TV cấp thấp, chất lượng hình ảnh không bằng được những chiếc Smart TV cao cấp. Bạn có chấp nhận giảm chất lượng hình ảnh hay không?

8/ Chờ một thời gian thì TV giá rẻ sẽ có chất lượng hình ảnh như các TV cao cấp đời trước

Trừ khi có sự đổi mới hoàn toàn về công nghệ (từ CRT lên LCD, từ LCD lên OLED), đẳng cấp vẫn là mãi mãi. TV cao cấp luôn có một khoảng cách nhất định với TV giá rẻ. Đó là lý do mà các dòng TV cao cấp đời cũ vẫn cho chất lượng hình ảnh ấn tượng hơn TV đời mới giá rẻ.

3591865_Samsung_KS9500_SUHD_TV-18.jpg


9/ TV xịn xem truyền hình rất xấu

Thật ra là do tín hiệu truyền hình kém, lại còn bị chiếu lên màn hình kích thước lớn nên bao nhiêu nhược điểm lộ ra hết. 

10/ Ra ngoài siêu thị điện máy xem tận mắt TV

Một trong quan niệm sai lầm lớn nhất hiện nay là lời khuyên cứ ra siêu thị điện máy để xem tận mắt chất lượng hình ảnh của TV. Các hãng hiện nay đều có một chế độ "trưng bày", giúp màu sắc TV trở nên siêu loè loẹt nhằm gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên đó không phải là màu thực của TV, cũng như chưa chắc nó là hợp gu với bạn. Tốt nhất là có điều kiện thì hãy mượn remote và chuyển qua các chế độ màu sắc thông thường.
Nguồn: https://tinhte.vn/threads/tim-hieu-ve-tv-10-quan-niem-sai-lam-thuong-gap-ve-tv.2629682/ 

My ASANZO
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
Chat hỗ trợ
Chat ngay